Việc trang bị cho trẻ khuyết tật các kỹ năng sống cần thiết giúp các em có thể chủ động tự phục vụ trong sinh hoạt hằng ngày và giúp đỡ bố mẹ.
Để các em thực hiện tốt các kỹ năng tự phục vụ, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm, thực hành cụ thể đối với các em. Trong giờ học kỹ năng sống, các em học sinh khuyết tật trí tuệ đã học được kỹ năng, thực hành gấp chăn, vệ sinh giường ngủ. Sau khi ngủ dậy, các bạn phải biết gấp chăn gọn gàng ngay ngắn, mang chăn, gối để vào trong tủ. Như vậy sẽ giúp các em rèn luyện được tính tự phục vụ, tự lập không phụ thuộc vào người khác. Qua đó, rèn luyện cho các con tính cẩn thận, tỉ mỉ và hợp tác cũng như nâng cao ý thức tự phục vụ. Giúp trẻ nhận biết việc bảo vệ, giữ gìn sạch sẽ đồ dùng cá nhân và đồ dùng chung!
Giờ học kỹ năng sống của học sinh khuyết tật trí tuệ.
Với những học sinh bình thường mắt sáng có thể bắt chước những công việc người khác làm qua quan sát nhưng với học sinh khiếm thị thì buộc các giáo viên phải cầm tay chỉ việc và vận dụng hết tất cả các giác quan còn lại để các em cảm nhận và học hỏi. Ngoài dạy các em cách tự chăm sóc bản thân, giáo viên còn hướng dẫn các em làm những công việc đơn giản hàng ngày như gấp chăn, màn, vệ sinh nơi ở…
Giờ học kỹ năng sống của học sinh khiếm thị.